Ý nghĩa thực sự của Tự do Tài Chính

Xem nhanh

Tự do tài chính có ý nghĩa gì đối với bạn?

Tôi đoán bạn có thể định nghĩa nó là việc bạn thấy mình ở trong tình trạng tài chính mà bạn không cần phải làm việc trừ khi bạn muốn. Cuối cùng, tự do có nghĩa là bạn đang kiểm soát tài chính và lựa chọn cuộc sống của mình.

Ý nghĩa thực sự của Tự do Tài Chính
Ý nghĩa thực sự của Tự do Tài Chính

Quá nhiều cá nhân đang thất vọng khi vẫn còn nhiều cảm giác bị đóng hộp và thiếu kiểm soát trong cuộc sống của họ. Bạn sẽ không chọn một giải pháp thay thế nếu nó có sẵn cho bạn?

Đừng trở thành một tù nhân tài chính

Những gánh nặng về tài chính buộc chúng ta phải đưa ra những lựa chọn tuyệt vọng. Đối với một số người, điều này có nghĩa là bị mắc kẹt trong những chiếc lồng vàng – bị giam cầm bởi lối sống mà họ không thể mua được và những khoản đầu tư được thiết kế để làm xói mòn sự giàu có của họ.

Để thoát ra khỏi lồng của bạn hoặc tốt hơn là tránh hoàn toàn điều đó, tất cả những gì bạn cần là một phương pháp luận bạn có thể sử dụng để tránh bị lừa làm những việc gây ra tù túng tài chính. Mặc dù việc thực hiện có vẻ khó đối với nhiều người, nhưng tôi ở đây để cho bạn thấy không phải vậy.

Giống như những người đang tìm cách giảm cân, câu trả lời thường có vẻ đơn giản (ví dụ: đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn tiêu thụ). Nhưng lấy lại vóc dáng không phải là điều dễ dàng đối với hầu hết mọi người. Nó cần có kỷ luật tự giác và nỗ lực có ý thức. Tiền bạc không khác.

Giải pháp để tránh bị giam cầm tài chính rất đơn giản và không thiên vị bạn là ai.

Dù bạn giàu hay nghèo, là người đi làm hay tự kinh doanh, tốt nghiệp đại học hay không, bạn đều có quyền truy cập như nhau vào các công cụ mà người giàu đã sử dụng qua nhiều thế hệ để tạo ra của cải vĩnh viễn cho bản thân và gia đình họ.

Tạo tự do tài chính trong nhiều năm tới

Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng sự giàu có vĩnh viễn – và tạo ra sự tự do tài chính thực sự cho chính họ. Cuối cùng, tự do tài chính sẽ có một chút khác biệt từ cá nhân này sang cá nhân khác. Mẫu số chung là quyền kiểm soát và tự do lựa chọn làm những gì bạn muốn.

Để minh họa cho điểm này, hãy xem xét điều tôi nghĩ đến khi tôi nói, “Tự do tài chính có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?”

Hãy để tôi đưa ra phản ứng của riêng tôi đối với câu hỏi đó làm ví dụ. Đối với tôi, một điều tự do tài chính có nghĩa là tôi được đi du lịch. Bước tiếp theo là trả lời câu hỏi sau: “Tại sao điều này lại quan trọng đối với tôi?”

Điều gì là quan trọng đối với bạn và tại sao

Đối với tôi, tôi có thể viết ra rằng tôi muốn trải nghiệm văn hóa của tổ tiên mình. Bạn sẽ tiếp tục lặp lại bước đó cho đến khi bạn đi đến cốt lõi của điều mà nó đang thúc đẩy bạn – tự do tài chính thực sự có ý nghĩa như thế nào đối với bạn, đối với cá nhân bạn. Tiếp tục đi sâu và thực sự hiểu được điều gì là quan trọng đối với bạn và tại sao.

Khi bạn cố gắng không chỉ suy nghĩ thông qua bài tập này mà còn viết nó ra, bạn đã đi được nửa chặng đường để xác định lý do và động lực để tìm kiếm sự tự do tài chính.

Nếu không có sự rõ ràng này, chúng ta sẽ phải chịu đựng những ý tưởng bất chợt của mình. Đạt được tự do tài chính cũng giống như việc tạo ra của cải, vì nó là xác định điều gì là quan trọng nhất đối với bạn.

Định nghĩa tự do tài chính là khác nhau đối với tất cả mọi người

Vậy bạn định nghĩa thế nào về tự do tài chính? Đối với bạn, điều đó có nghĩa là bạn không phải đi làm nữa hoặc bạn có thể nhận một công việc được trả lương thấp hơn hoặc không được trả lương để làm điều gì đó bạn yêu thích. Nó có nghĩa là bạn biết rằng bạn luôn luôn có một mái nhà trên đầu của bạn.

Đối với một số người, điều đó có nghĩa là bạn sở hữu hoàn toàn ngôi nhà và ô tô của mình. Bạn không mắc nợ. Đó có thể là những gì bạn cần. Những người khác có thể nói rằng họ cần biết rằng họ có một khoản thu nhập nhất định và không phụ thuộc vào người khác để họ có thể đi du lịch khắp thế giới mà không phải lo lắng về việc thanh toán hóa đơn.

Vẫn có những người khác có thể muốn tài trợ cho các tổ chức từ thiện, thực hiện công việc truyền giáo hoặc cho tiền để giúp đỡ người khác. Không có câu trả lời sai, nhưng chúng ta cần một điểm đến. Hãy nghĩ về ý nghĩa của việc tự do tài chính đối với bạn. Khi bạn biết điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với mình, đã đến lúc tính toán cách hoàn thành.

Nguồn: Toby Mathis – Forbes

Bài giảng mới
quan ly tai chinh ca nhan
Quản Lý Cảm Xúc - Trụ cột quyết định Thành công Tự Do Tài Chính
Cập nhật:
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến kênh youtube của Nguyễn Cao Hữu Trí.
su vuot kho
Sự Vượt Khó - Trụ cột thứ 2 hướng đến Thành Công Tự Do Tài Chính
Cập nhật:
Tự do tài chính là cả một hành trình để chinh phục. Trong đó " trụ cột Vượt khó".
anh thien cafe
Vì sao thiền cafe quan trọng trong 4 bước gieo hạt | Q&A Bí mật quản lý tài chính cá nhân
Cập nhật:
Nếu như gieo trồng cần phải tưới tiêu và chăm sóc thì thiền cà phê cũng giúp hạt giống của chúng ta được nở và phát triển nhanh hơn.