Làm thế nào để phát triển kỹ năng quản lý tiền

Xem nhanh

Thiết lập kỹ năng quản lý tiền bạc là một việc làm cần thiết, cho dù bạn còn độc thân hay đã kết hôn, có con cái. Bạn càng sớm học kỹ năng này thì nó càng sớm trở thành thói quen của bạn. Trên thực tế, các kỹ năng quản lý thành công càng sớm được phát triển, bạn càng ít có khả năng phải quay trở lại và khắc phục các gánh nặng tài chính phát sinh trong bất kỳ quá trình quản lý chưa tốt trước đó. Học cách phát triển kỹ năng quản lý tiền bạc có thể đơn giản như phát triển tính kỷ luật và làm theo một số bước cần thiết. Thành công của nó phụ thuộc vào mong muốn của bạn để chịu trách nhiệm về tài chính của mình.

Làm thế nào để phát triển kỹ năng quản lý tiền?
Làm thế nào để phát triển kỹ năng quản lý tiền?

Một số gợi ý để phát triển khả năng quản lý tiền của bạn

  1. Chia sẻ gánh nặng nếu bạn đã kết hôn. Ngay cả khi bạn đã được giao trách nhiệm thanh toán các hóa đơn, hãy đồng hành cả vợ/chồng của bạn trong quá trình này. Ví dụ, thảo luận về tất cả các giao dịch mua với nhau và luôn thiết lập ngân sách mà bạn đồng ý. Bằng cách này, vợ/chồng của bạn sẽ tôn trọng các quyết định quản lý tiền bạc mà bạn đã thiết lập và đảm bảo sẽ tuân thủ các quyết định đó. Mục tiêu là để cả bạn và đối tác của bạn cùng thực hiện trong giới hạn của bất kỳ yêu cầu ngân sách nào mà bạn đã cùng nhau thiết lập. Ngoài ra, bạn sẽ không cảm thấy đơn độc khi phải cân nhắc tài chính.
  2. Duy trì sự minh bạch khi phát triển các kỹ năng quản lý tài chính. Điều này có thể đơn giản như có một chính sách sổ sách mở với vợ/chồng của bạn để họ có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng và bất kỳ sổ thanh toán nào bạn đã thiết lập. Tất nhiên chỉ một người thực sự nên thanh toán các hóa đơn và làm việc sổ sách, nhưng có sự minh bạch tốt sẽ giúp tránh bất kỳ cảm giác bực bội nào của vợ/chồng bạn.
  3. Lập ngân sách khi quản lý tài chính của bạn. Đây là một bước rất cần thiết và là một công cụ hữu ích cho bất kỳ cá nhân, gia đình và doanh nghiệp nào. Ngân sách điều chỉnh chi tiêu của bạn và nó đảm bảo rằng bạn không chi tiêu một cách thiếu thận trọng. Mọi thứ nên được lập ngân sách, bao gồm khoản vay, chi tiêu… của bạn. Hãy sử dụng ứng dụng để theo dõi chi tiêu của bạn, tạo bảng tính hoặc sử dụng sổ ghi chép
  4. Giao tất cả các khoản tài chính của bạn và không để lại một xu nào chưa được giao. Những khoản tiền không có mục tiêu sẽ dễ bị tiêu xài hoang phí và lãng phí, ngay cả khi điều này có nghĩa là bao gồm cả quỹ ăn uống để bạn có thể dùng bữa tối. Bằng cách này, bạn đang kiểm soát từng xu. Bạn nên luôn có một tài khoản tiết kiệm, và sau đó bạn có thể thêm quỹ kỳ nghỉ và quỹ khẩn cấp. Bạn có thể bao gồm một quỹ xe hơi mà bạn bỏ tiền vào để trả tiền đăng ký và thay nhớt, v.v. Mục đích là lấy thu nhập của bạn và chia những gì bạn có vào các quỹ đó càng sớm càng tốt. Số tiền mà mỗi quỹ nhận được tùy thuộc vào bạn và trách nhiệm tài chính của bạn.

Tiết kiệm cho nhiều mục tiêu cụ thể

Ví dụ, nếu bạn muốn mua một chiếc máy tính mới, hãy bỏ ra một khoản tiền nhỏ hàng tháng cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình. Sắp xếp lại chi tiêu của bạn để tập trung vào những thứ làm tăng giá trị cho cuộc sống của bạn. Đừng chi tiêu cho những thứ không có ý nghĩa hoặc không cần thiết.

  1. Bao gồm một khoản trợ cấp cho bạn và vợ/chồng của bạn. Phụ cấp không chỉ dành cho trẻ em. Bạn và vợ/chồng của bạn xứng đáng mua sắm cá nhân mà không bị kiểm soát, vì vậy hãy chỉ định một khoản tiêu vặt hàng tuần phù hợp với túi tiền của bạn. Nó có thể chỉ là $5 một tuần và bạn và vợ/chồng của bạn có thể chi tiêu cho những gì bạn muốn. Điều này không bao gồm các nhu cầu, chẳng hạn như xăng, quần áo lao động và giày dép, nhưng nó sẽ bao gồm trò chơi điện tử, ví sang trọng và bất kỳ thứ gì khác không được coi là nhu cầu.
  2. Hiểu cách hoạt động của thẻ tín dụng và chúng có thể mang lại lợi ích như thế nào khi quản lý thành công thu nhập của bạn. Thẻ tín dụng không phải khiến bạn lâm vào cảnh nợ nần. Chúng có thể hữu ích nếu được sử dụng để mua hàng hàng tháng, bao gồm hàng tạp hóa, nhiên liệu, v.v. và sau đó thanh toán chúng vào cuối tháng để tránh lãi suất và phí tài chính. Tích lũy điểm để nhận phần thưởng hoàn lại tiền cũng là một động lực tốt. Chỉ cần nhớ đảm bảo rằng các giao dịch mua thẻ tín dụng hàng tháng nằm trong ngân sách hàng tháng mà bạn đã thiết lập và bạn có thể thanh toán toàn bộ số tiền này vào cuối tháng và bằng tiền mặt. Nếu bạn không thể làm điều này, thì đừng lấy thẻ tín dụng.
Bài giảng mới
quan ly tai chinh ca nhan
Quản Lý Cảm Xúc - Trụ cột quyết định Thành công Tự Do Tài Chính
Cập nhật:
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến kênh youtube của Nguyễn Cao Hữu Trí.
su vuot kho
Sự Vượt Khó - Trụ cột thứ 2 hướng đến Thành Công Tự Do Tài Chính
Cập nhật:
Tự do tài chính là cả một hành trình để chinh phục. Trong đó " trụ cột Vượt khó".
anh thien cafe
Vì sao thiền cafe quan trọng trong 4 bước gieo hạt | Q&A Bí mật quản lý tài chính cá nhân
Cập nhật:
Nếu như gieo trồng cần phải tưới tiêu và chăm sóc thì thiền cà phê cũng giúp hạt giống của chúng ta được nở và phát triển nhanh hơn.