7 mẹo quản lý tiền để cải thiện tài chính của bạn

Xem nhanh

Bạn không cần một công việc được trả lương cao hơn hoặc nhờ vả từ người thân để cải thiện tài chính cá nhân của mình. Đối với nhiều người, quản lý tiền tốt hơn là tất cả những gì họ cần để giảm chi tiêu, cải thiện khả năng đầu tư và tiết kiệm, đồng thời đạt được các mục tiêu tài chính mà trước đây dường như là không thể.

7 mẹo quản lý tiền để cải thiện tài chính của bạn

Ngay cả khi bạn cảm thấy tài chính của mình đang bị mắc kẹt không có lối thoát, vẫn có một số điều bạn có thể làm để làm tình hình tốt hơn cho chính mình. Sau đây là bảy cách để giúp bạn bắt đầu.

1. Theo dõi chi tiêu của bạn để cải thiện tài chính của bạn

Nếu bạn không biết mình đang chi tiêu những gì và ở đâu mỗi tháng, thì bạn nên thiêt lập thói quen chi tiêu cá nhân của cho mình.

Quản lý tiền tốt hơn bắt đầu với nhận thức về chi tiêu. Hãy theo dõi chi tiêu trên các danh mục và tự mình xem bạn đang chi bao nhiêu cho những thứ không cần thiết như ăn uống, giải trí và thậm chí là cà phê hàng ngày. Sau khi thiết lập được những thói quen này, bạn có thể lập kế hoạch để cải thiện.

Tìm hiểu: 6 chiếc lọ – Nguyên tắc tự do tài chính dễ dàng hơn

2. Tạo ngân sách hàng tháng thực tế

Sử dụng thói quen chi tiêu hàng tháng, cũng như tiền trả hàng tháng của bạn, để đặt ngân sách mà bạn biết mình có thể giữ được.

Không có kết quả gì khi đặt ngân sách chặt chẽ dựa trên những thay đổi mạnh mẽ, chẳng hạn như không bao giờ ăn ngoài khi bạn hiện đang đặt đồ ăn mang đi bốn lần một tuần. Tạo một ngân sách phù hợp với lối sống và thói quen chi tiêu của bạn.

Bạn nên xem ngân sách là một cách để khuyến khích các thói quen tốt hơn, chẳng hạn như nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn, nhưng hãy thử thực tế với việc đáp ứng ngân sách này. Đó là cách duy nhất mà phương pháp quản lý tiền này sẽ hoạt động.

3. Tích lũy tiền tiết kiệm của bạn – ngay cả khi nó mất thời gian

Tạo một quỹ khẩn cấp mà bạn có thể tham gia khi các trường hợp bất trắc xảy ra. Ngay cả khi khoản đóng góp của bạn là nhỏ, quỹ này có thể cứu bạn khỏi những tình huống rủi ro trong đó bạn buộc phải vay tiền với lãi suất cao hoặc có thể thấy mình không thể thanh toán các hóa đơn đúng hạn.

Bạn cũng nên đóng góp tiết kiệm để củng cố tài chính của mình trong trường hợp mất việc. Sử dụng các khoản tích lũy tự động của ngân hàng để phát triển quỹ này và củng cố thói quen tiêu tiền.

4. Thanh toán các hóa đơn của bạn đúng hạn hàng tháng

Thanh toán hóa đơn đúng hạn là một cách dễ dàng để quản lý tiền của bạn một cách khôn ngoan và nó đi kèm với những lợi ích tuyệt vời: Nó giúp bạn tránh bị trả phí trễ hạn và ưu tiên các chi tiêu thiết yếu. Lịch sử thanh toán đúng hạn mạnh mẽ cũng có thể nâng cao điểm tín dụng và cải thiện lãi suất của bạn.

5. Cắt giảm các khoản phí định kỳ

Bạn có đăng ký các dịch vụ mà bạn không bao giờ sử dụng không? Bạn có thể dễ dàng quên đăng ký hàng tháng đối với các dịch vụ phát trực tuyến và ứng dụng dành cho thiết bị di động tính phí tài khoản ngân hàng của bạn ngay cả khi bạn không thường xuyên sử dụng các dịch vụ này.

Xem lại chi tiêu của bạn cho các khoản phí như thế này và cân nhắc việc hủy các đăng ký không cần thiết để giữ nhiều tiền hơn mỗi tháng.

6. Tiết kiệm tiền mặt để mua hàng lớn

Một số loại khoản vay và nợ nhất định có thể hữu ích khi thực hiện các giao dịch mua lớn, chẳng hạn như một ngôi nhà hoặc thậm chí một chiếc ô tô mà bạn cần ngay bây giờ. Nhưng đối với các giao dịch mua lớn khác, tiền mặt cung cấp lựa chọn mua an toàn và rẻ nhất.

Khi bạn mua bằng tiền mặt, bạn sẽ tránh được việc sinh lãi và tạo ra một khoản nợ đòi hỏi nhiều tháng hoặc thường là nhiều năm để trả lại. Trong thời gian chờ đợi, số tiền tiết kiệm đó có thể nằm trong tài khoản ngân hàng và tích lũy lãi suất có thể được đưa vào mua hàng của bạn.

7. Bắt đầu một chiến lược đầu tư

Ngay cả khi khả năng đầu tư của bạn có hạn, những khoản đóng góp nhỏ vào tài khoản đầu tư có thể giúp bạn sử dụng số tiền kiếm được để tạo thêm thu nhập.

Tham khảo: Điều gì đã thu hút các nhà đầu tư bđs mua bất động sản?

Con đường dẫn đến tài chính tốt hơn bắt đầu bằng việc thay đổi thói quen của chính bạn. Một số thay đổi này sẽ dễ dàng hơn những thay đổi khác, nhưng nếu bạn tiếp tục cam kết với sự chuyển đổi này, bạn sẽ có được những kỹ năng quản lý tiền tuyệt vời sẽ phục vụ bạn trong suốt cuộc đời và trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ có nhiều tiền hơn trong túi.

Bài giảng mới
Quản Lý Cảm Xúc – Trụ cột quyết định Thành công Tự Do Tài Chính
Quản Lý Cảm Xúc - Trụ cột quyết định Thành công Tự Do Tài Chính
Cập nhật:
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến kênh youtube của Nguyễn Cao Hữu Trí.
Sự Vượt Khó – Trụ cột thứ 2 hướng đến Thành Công Tự Do Tài Chính
Sự Vượt Khó - Trụ cột thứ 2 hướng đến Thành Công Tự Do Tài Chính
Cập nhật:
Tự do tài chính là cả một hành trình để chinh phục. Trong đó " trụ cột Vượt khó".
Vì sao thiền cafe quan trọng trong 4 bước gieo hạt | Q&A Bí mật quản lý tài chính cá nhân
Vì sao thiền cafe quan trọng trong 4 bước gieo hạt | Q&A Bí mật quản lý tài chính cá nhân
Cập nhật:
Nếu như gieo trồng cần phải tưới tiêu và chăm sóc thì thiền cà phê cũng giúp hạt giống của chúng ta được nở và phát triển nhanh hơn.